Báo Đồng Nai nói về Công ty Vệ Sinh Công Nghiệp – Sạch và Xanh

31/05/2019 , 01:41 Sáng
Rate this post

Công ty Vệ Sinh Công Nghiệp – Sạch và Xanh

Học xong ngành quản trị kinh doanh rồi lăn lộn với thương trường, buôn bán nông sản suốt mấy năm, bỗng nhiên anh Trần Thanh Đạt (Giám đốc Công ty TNHH giải pháp Sạch và Xanh, phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa) quay sang đầu tư vào một lĩnh vực mà  trước đây anh chưa từng biết đến nó là gì.

Nghề chọn người

Hơn 6 năm trước, đứng trước một tấm biển ghi: “Thực hiện vệ sinh công nghiệp”, anh Đạt khá tò mò với công việc này. Vậy là anh khăn gói lên TP.Hồ Chí Minh để học nghề rồi quyết lập nghiệp bằng nghề này. Càng làm anh Đạt càng thấy nhu cầu của lĩnh vực này rất lớn, nhất là ở các khu công nghiệp. “Ở những nước phát triển, dịch vụ vệ sinh công nghiệp đất “dụng võ” rất tốt, bởi hơn 90% các doanh nghiệp, thậm chí là nhà dân thuê dịch vụ này. Ở Việt Nam công việc này chỉ phát triển mạnh mấy năm gần đây” – anh Đạt chia sẻ.

Làm dịch vụ xử lý vệ sinh  phải đầu tư máy móc khá tốn kém. Mỗi chiếc máy chà sàn, hút bụi, nước hóa chất xử lý có giá từ vài chục triệu đồng đến vài trăm triệu đồng. Tại mỗi đơn vị ký hợp đồng, nếu anh bố trí 6 nhân viên làm liên tục ở đó thì phải trang bị 1 máy để kịp xử lý nhanh.

Theo anh Đạt, để đáp ứng nhu cầu công việc tốt cần phải đào tạo nhân viên chuyên nghiệp. Bởi người công nhân của công ty lại làm việc ở môi trường công ty khác nên đòi hỏi tính kỷ luật, tự giác cao để làm tốt công việc của mình cũng như không ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị thuê dịch vụ.

Sẽ gắn bó lâu dài

Anh Đạt chia sẻ: “Khi ký hợp đồng với khách hàng, tôi phải đến trực tiếp khảo sát toàn bộ nhà máy rồi lên kế hoạch làm việc gửi cho khách kiểm tra. Nội dung rất cụ thể, như: hàng ngày mấy nhân viên đến làm việc, từ mấy giờ đến mấy giờ thực hiện những việc gì, khu vực nào, phải sử dụng những loại máy nào… khách hàng xem kế hoạch cần chỉnh sửa, bổ sung rồi thống nhất. Lúc đó, tôi mới bố trí công nhân đến làm việc”. Nguyên tắc hoạt động của công ty là cho công nhân đến làm việc thử trước 1 tuần, nếu khách hàng thấy hài lòng thì ký hợp đồng, nếu không công ty sẽ rút công nhân về mà không  yêu cầu phải trả phí cho tuần làm việc đó.

Nhắm vào đối tượng khách hàng là các công ty sản xuất ở các khu công nghiệp nên anh Đạt quyết theo đuổi về chất lượng dịch vụ cũng như uy tín được đặt lên hàng đầu. Anh Đạt kể, các công ty Nhật Bản ở các khu công nghiệp sẵn sàng chi trả giá cao nhưng yêu cầu vệ sinh rất kỹ, bởi môi trường làm việc của họ rất sạch sẽ. Cũng chính nhờ đáp ứng yêu cầu khách hàng mà công ty anh  cạnh tranh khá tốt với các đơn vị làm dịch vụ này đến từ TP.Hồ Chí Minh. Hiện công ty có hơn 300 công nhân, phần lớn làm việc tại các công ty trong khu công nghiệp và một số cơ quan Nhà nước.

Ý kiến của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online Facebook